พิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการยกระดับการดำเนินงาน ระบบการดูแลช่วยหลือนักเรียนและเสริมสร้างความปลอดภัย ด้วยศูนย์จิตวิทยาโรงเรียน (Student Care : YST) ประจำปี พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 2 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยโสธร

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. นายพิทยา นามบุญลือ ผอ.สพป.ยโสธร เขต 2 เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการยกระดับการดำเนินงาน ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและเสริมสร้างความปลอดภัย ด้วยศูนย์จิตวิทยาโรงเรียน (Student Care : YST) ประจำปี พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 2 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยโสธร โดยมี นายธัญสิริวุฒิ แคนศิลา รอง ผอ.สพป.ยโสธร เขต 2 นายสามารถ ผ่องศรี รองศึกษาธิการจังหวัดยโสธร นายสัญญา กุลเกลี้ยง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา บุคลากรในกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา บุคลากรในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยโสธร บุคลากรทางการแพทย์ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมในพิธีฯ ณ ห้องประชุมบุษราคัม สพป.ยโสธร เขต 2

“ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน เป็นกระบวนการดำเนินงานดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนชัดเจน พร้อมทั้งมีวิธีการและเครื่องมือที่มีมาตรฐานคุณภาพ และมีหลักฐานการทำงานที่ตรวจสอบได้โดยมีครูประจำชั้น/ครูที่ปรึกษาเป็นบุคลากรหลักในการดำเนินงาน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งภายในและนอกสถานศึกษา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน ผู้บริหาร และครูทุกคน มีวิธีการและเครื่องมือที่ชัดเจน มีมาตรฐานคุณภาพ และมีหลักฐานการทำงานที่ตรวจสอบได้ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการทบทวน เติมเต็มและพัฒนาให้ครู ผู้รับผิดชอบงานได้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะและความเชี่ยวชาญในการดูแลและช่วยเหลือนักเรียนได้อย่างถูกต้อง มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้เรียนได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง และตรงตามสภาพปัญหา นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข และได้รับการส่งเสริมพัฒนาเต็มตามศักยภาพอย่างรอบด้าน และเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไป”

วุฒิกร งอกเข้านก : ภาพ/ข่าว